làm ứng dụng bán hàng: Những điều nên biết để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn lên hàng đầu

Hằng ngày, số lượng các công ty bán lẻ không ngừng tăng lên và chưa bao giờ trong thời gian trước đây lại có nhiều lựa chọn hàng hóa và dịch vụ lớn như hiện nay. Việc sử dụng rộng rãi công nghệ và ứng dụng di động đã góp phần rất lớn vào xu hướng này. Do đó, doanh nghiệp của bạn không nên bị nằm ngoài sự năng động của thế giới Công nghệ. Đó là lý do AINA đưa  hướng dẫn về cách tạo các giải pháp Thương mại điện tử và phát triển ứng dụng bán hàng dành cho điện thoại di động.

Xu hướng phát triển

Nhiều người cho rằng thị trường thương mại điện tử đã lan rộng nhờ sự thành công vượt bậc của Shopee và Lazada (cả hai công ty đều đạt mức doanh dịch hơn 100 tỷ USD). Shopee đã mở rộng bán hàng Livestream của mình cho các ngành hàng đồ dùng, đồ điện tử, quần áo, hàng tạp hóa, giao hàng, v.v. Đồng thời, các nền tảng Facebook và Tiktok đã giành được thị phần và sự phổ biến nhờ vào một loạt ưu thế về mạng xã hội và truyền hình trực tiếp.

Tuy nhiên, còn quá sớm để dự đoán kết quả của thị trường. Do đó, với sự phân tích kỹ lưỡng về các xu hướng mới, nó cho thấy tiềm năng to lớn cho sự phát triển hơn nữa của thương mại điện tử, nơi bạn có thể kiếm được hàng tỷ đồng. Tất nhiên, phát triển ứng dụng di động để bán hàng là một trong những xu hướng này.

Tất cả các công ty bán lẻ của Amour propre đều đã có ứng dụng di động để mua sắm, vì vậy người tiêu dùng chỉ cần vài thao tác là có thể mua sắm nhanh chóng và tiện lợi. Hơn nữa, xu hướng này đang phát triển trên mạng xã hội và sắp tới chúng ta sẽ thấy nhiều ứng dụng mua sắm cho Facebook, Instagram.

Tại sao Bạn cần Ứng dụng bán hàng cho Android và iOS?

Trước hết, lượng giao dịch sẽ tăng lên, do ứng dụng di động tiện lợi hơn nền tảng bán hàng trên trang web

Dựa trên thông tin của Branch’s infographics, có tham khảo số liệu từ Criterion,  các chỉ số so sánh của ứng dụng bán hàng luôn cao hơn trên website:

  • Số lượt View sản phẩm cao hơn 285%

  • Tỷ lệ chuyển đổi giao dịch mua hàng thường xuyên cao hơn 120%

  • Giá trị đơn hàng trung bình cao hơn 11%

Lợi ích mà bạn có thể nhận được từ Ứng dụng bán hàng trên Android và iOS.

Conversion Rate

Dựa vào kinh nghiệm của Pogofdev trong phát triển ứng dụng Thương mại điện tử dành cho thiết bị di động, chúng tôi có thể tự tin nói rằng, ngày nay, triển khai giải pháp này trong kinh doanh là một trong những khoản đầu tư có lợi nhất. Ở mỗi giai đoạn của conversion funnel từ giới thiệu sản phẩm đến xác nhận mua hàng, số lượng khách hàng được ứng dụng ghi nhận sẽ lớn hơn đáng kể so với website.

User Return

Nếu doanh nghiệp có ứng dụng dành cho thiết bị di động để giao dịch và bán hàng, thì lượng người dùng mới sẽ tăng lên đáng kể. Theo thống kê, việc khách hàng quay lại ứng dụng xảy ra thường xuyên hơn gấp hai lần so với website thương mại điện tử.

Thanh toán điện tử

Trong bối cảnh mà các hệ thống thanh toán mới được giới thiệu như Momo và Zalo Pay, việc sử dụng tiền mặt và thẻ ngân hàng đã giảm – số tiền được ghi nợ từ “Digital Coin”, giúp không tiết lộ dữ liệu thẻ ban đầu cho người ngoài. Do đó, việc thanh toán trở nên nhanh chóng và an toàn hơn.

Mobile Deep Linking

Nhờ công nghệ Deep Linking, nền tảng tiếp thị của bạn giờ đây sẽ vững chắc hơn. Để thông báo cho khách hàng về các chương trình khuyến mãi, bạn có thể gửi SMS và email cho người dùng kèm theo liên kết đến ứng dụng. Với giải pháp này, Nội dung quảng cáo tinh chỉnh phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Giờ đây, bạn đã biết những ưu và nhược điểm của ứng dụng bán hàng dành cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, bạn nên biết quyết định phát triển một ứng dụng thương mại điện tử là một bước đi đòi hỏi phải đánh giá tất cả các rủi ro và cơ hội, có tính đến các đặc điểm của đối tượng khách hàng, tình hình kinh doanh và triển vọng phát triển của nó. Cũng cần phải phân tích sản phẩm, thị trường mục tiêu và khả năng tăng doanh số bán hàng:

  • Tùy thuộc vào địa phương, nơi người dùng có thể ủng hộ hoặc không tải ứng dụng;

  • Số lượng giao dịch trung bình được thực hiện là bao nhiêu lần tại cửa hàng và tần suất khách hàng mua hàng. Nếu đa số người mua không quay lại, ứng dụng sẽ ít được sử dụng.

Ứng dụng là một kênh mà thông qua đó bạn có thể nhanh chóng cung cấp thông tin đến người tiêu dùng và nhờ các thông báo, theo dõi chuyển đổi cao hơn nhiều lần so với thông qua trang web.

Pogofdev sẵn sàng cung cấp tư vấn, trợ giúp phát triển để giúp doanh nghiệp của bạn áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin và đạt được thành công! Hãy liên lạc phát triển phần mềm ứng dụng di động!

 

AINA mô tả về sự cần thiết của phát triển ứng dụng mua sắm trực tuyến đối với doanh nghiệp và những lợi ích chính mà bạn có thể nhận được từ ứng dụng mua sắm trực tuyến dành cho iOs và Android ✪ Mỗi ngày, bạn càng mất nhiều khách hàng hơn vì các yếu tố này

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *